Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị thực hiện nguyên tắc 3 không: “không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không làm” khi DN có kiến nghị đề xuất.

Nhằm thực hiện Thông báo số 447/TB-VPCP về kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các DN về giải pháp góp phần phát triển kinh tế- xã hội đất nước, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị quán triệt, triển khai các nội dung cụ thể.

Công chức Hải quan Vinh tận tình hướng dẫn thủ tục cho DN. 	 	Ảnh: H.Nụ
Công chức Hải quan Vinh tận tình hướng dẫn thủ tục cho DN. Ảnh: H.Nụ

Theo đó, yêu cầu các đơn vị thực hiện nguyên tắc 3 không: “không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không” làm khi DN có kiến nghị đề xuất.

Xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật theo quan điểm luôn đặt DN và người dân làm chủ thể để hướng tới mục tiêu quản lý hiệu quả và kiến tạo cho môi trường phát triển.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu bãi bỏ các giấy phép con, xóa bỏ môi trường tạo sách nhiễu, phiền hà, làm tăng chi phí tuân thủ cho DN.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hơn nữa cho các địa phương, các bộ, các ngành; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các chủ thể được phân công và tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực.

Giải quyết kiến nghị của DN với giải pháp trước mắt và lâu dài theo tinh thần rủi ro, chia sẻ lợi ích hài hòa; đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện là phải có sản phẩm, kết quả cụ thể, lượng hóa được.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị xử lý công việc với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và tổ chức thực hiện theo nguyên tắc 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm và rõ sản phẩm, kết quả”.

Đặc biệt, các đơn vị cần tăng cường công tác tổ chức các hội nghị chuyên đề với DN theo địa bàn, lĩnh vực được phân công.

Nguồn:haiquanonline.com.vn