Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới - https://www.rongnamviet.vn/

CÔNG TY TNHH RỒNG NAM VIỆT
(RONAVI)

Chất Lượng Tạo Dựng Tương Lai

https://www.rongnamviet.vn/

Điện Thoại: 02518.601.268

Hotline: 0898.777.898 - 0909.57.17.18

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới

31/03/2023

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới

 Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU

Tham dự sự đặc biệt ý nghĩa này có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Trung ương, địa phương, và lãnh đạo các cơ quan ban ngành, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Gemadept (chủ đầu tư), Ban lãnh đạo Cảng Gemalink, đại diện hãng tàu OOCL cùng các hãng tàu quốc tế và các cơ quan thông tấn báo chí.

Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – (cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL lớn nhất thế giới và lần đầu iên tới Việt Nam.

Siêu tàu container M/V OOCL Spain, với sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài 399,99 mét và rộng 61,3 mét, cùng mớn nước tàu vào -15m và mớn nước tàu ra -15.5m, OOCL Spain được xếp hạng là một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới. Đây là con tàu mới nhất vừa được xuất xưởng vào ngày 16/02/2023, có sức chở theo TEU nằm trong những tàu lớn nhất thế giới, được Cục vận chuyển Hoa Kỳ (“ABS”) trao tặng 03 chứng nhận “Tàu thông minh (Smart Ship)” thân thiện với môi trường và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng biển Việt Nam.

Có thể nói, đây là chuyến hành trình đầu tiên của tàu OOCL Spain trên tuyến Á-Âu LL3 với các cảng bao gồm: Thượng Hải – Hạ Môn – Nam Sa – Hồng Kông – Yantian – Cái Mép – Singapore – Piraeus – Hamburg – Rotterdam – Zeebrugge – Valencia – Piraeus – Abu Dhabi – Singapore – Thượng Hải. Hành trình kéo dài 84 ngày.

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn Cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hang, và thêm một lần nữa khẳng định: “năng lực của Cảng Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế, đồng thời củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục.

>> Liên danh Geleximco xin đầu tư trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hơn 30.600 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ đón tàu, Ông Đỗ Công Khanh – Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, gửi lời tri ân sâu sắc đến hãng tàu Cosco-OOCL và các hãng tàu đối tác luôn tin tưởng, tín nhiệm Cảng Gemalink nói riêng và Gemadept nói chung trong suốt những năm qua. Với hệ sinh thái tích hợp Cảng và Logistics từ Bắc vào Nam, đặc biệt với mô hình cảng thông minh, bền vững “Smart and sustainable Port”, Gemadept luôn nỗ lực không ngừng để đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời đem đến cho các khách hàng những giá trị vượt trội – ông Khanh nói.

Cũng theo ông Khanh, sự kiện tiếp nhận tàu OOCL Spain cập cảng Gemalink ngày hôm nay là một mốc son đáng tự hào, mở ra giai đoạn phát triển mới của Cảng Gemalink nói riêng, cụm cảng Cái Mép và ngành hàng hải Việt Nam nói chung – ông Khanh nhấn mạnh.

  

siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL.

Cảng Gemalink vận hành Giai đoạn 1 từ tháng 01/2021và hiện đã trở thành một cảng kiểu mẫu và là niềm tự hào của Việt Nam khi ghi tên vào Top 19 thương cảng của thế giới có khả năng tiếp nhận thế hệ siêu tàu Megaship lớn nhất thế giới hiện nay. Với độ sâu khu nước trước bến đến -16,5 mét, Cảng nước sâu Gemalink là một trong những cảng biển có mớn nước sâu nhất Việt Nam, đồng thời với thông số kỹ thuật này, cảng Gemalink là một trong số ít các cảng biển trên thế giới có sức thu hút mạnh mẽ với các hãng tàu hàng đầu, đặc biệt là các hãng tàu khai thác tàu mẹ có tải trọng lên đến 250,000DWT – cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động. Đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với Cảng Gemalink, Gemadept cũng như với (khu vực Cái Mép) nói tiêng, mà còn là một cột mốc đáng tự hào trên chặng đường phát triển ngành Khai thác cảng biển của Việt Nam nói chung.

Từ khi đi vào hoạt động, Cảng nước sâu Gemalink đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và khai thác an toàn 2 triệu TEU hàng hóa XNK sau 2 năm đi vào hoạt động. Năng suất làm hàng cao nhất tại cảng Gemalink đạt 40.02 Cont/cẩu/giờ và 207.87 Cont/tàu/giờ. Đây cũng là một trong những tín hiệu tốt, đáng mừng về sự tăng trưởng mạnh mẽ sản lượng thông qua hệ thống cảng của Gemadept từ Bắc vào Nam và Cảng Gemalink tiếp tục xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu cũng như các khách hàng xuất nhập khẩu tại khu vực cảng Cái Mép.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường và của các hãng tàu đối tác trong thời gian tới, Gemadept đang xúc tiến các thủ tục để có thể khởi công giai đoạn 2 của Cảng Gemalink trong năm 2023, nâng công suất của Cảng lên gấp đôi, tương đương 3 triệu TEU/năm, góp phần đưa cảng Cái Mép trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực trong tương lai.

Tin liên quan

19/12/2024

Xu hướng cải cách thủ tục hải quan đến năm 2025

Năm 2025 được kỳ vọng là một bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hải quan tại Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và nhu cầu minh bạch hóa...

19/12/2024

Phòng vệ thương mại: Thách thức và giải pháp cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam

Thách thức từ các biện pháp phòng vệ thương mại quốc tế Tính đến nay, Việt Nam đã đối mặt với 270 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ 25 thị trường và vùng lãnh thổ trên thế...

19/12/2024

Hoa Kỳ: Thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan ngày 18/12, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tính đến hết tháng 11 đạt 369,93 tỷ USD, tăng 14,4% (tương đương 46,7 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước....

18/12/2024

Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc năm 2024: Dự kiến đạt mốc kỷ lục 200 tỷ USD Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc năm 2024 được dự đoán sẽ lập...

18/12/2024

Động lực từ xuất khẩu, đầu tư, công nghệ số… cho tăng trưởng kinh tế 2025

Về triển vọng kinh tế năm 2025, TS. Lương Văn Khôi (ảnh), Phó Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) dự báo, Việt Nam có nhiều cơ hội đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 8%, khi...

18/12/2024

Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững trong bán lẻ

Ngày 17/12, tại hội thảo “Chuyển đổi số thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững và kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực thương mại bán lẻ tại Việt Nam”, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn...

Tin tức nổi bật

Hotline
Gọi ngay cho chúng tôi

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail